DÙNG NHỚT XE SỐ CHO XE GA - NÊN HAY KHÔNG?
Blog

DÙNG NHỚT XE SỐ CHO XE GA - NÊN HAY KHÔNG?

Câu trả lời là KHÔNG! Hãy cùng Kixx đi tìm lời giải thích nhé!
Xe số và xe ga có sự "khác biệt to lớn" trong hệ thống truyền động. Xe số truyền động bằng bánh răng, xích và sử dụng ly hợp ướt, trong khi xe ga truyền động bằng dây đai và sử dụng ly hợp khô. Do đó, dầu nhớt của xe số và xe ga cũng được sản xuất theo tiêu chuẩn khác nhau để đảm bảo được hiệu quả làm việc cao nhất trong quá trình vận hành và bảo vệ động cơ tốt nhất.

 

 
Dầu nhớt xe số đạt tiêu chuẩn JASO MA/MA2 cần có đặc tính ma sát cao để ly hợp không bị trượt, phụ gia cực áp và chống mài mòn để bảo vệ tốt hộp số. Ngược lại, dầu nhớt xe ga đạt tiêu chuẩn JASO MB được thiết kế chỉ để bôi trơn và làm mát động cơ nên dầu lỏng và có đặc tính ma sát thấp, hướng đến cảm giác lái xe nhẹ hơn, mượt hơn.

 

 

 
Khi sử dụng dầu nhớt xe số với độ ma sát cao cho xe tay ga, bạn sẽ thấy khi chạy xe sẽ "nặng" hơn và ì hơn, khó tăng tốc khi vặn tay ga, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng hao xăng do công suất động cơ đã bị tổn thất ít nhiều.
 

Hãy sử dụng sản phẩm phù hợp với loại xe để giữ chiếc xe luôn "khoẻ mạnh" qua năm tháng nhé! Nếu bạn còn phân vân, hãy inbox Kixx để được hỗ trợ ngay!

 

 

  • Chi Nhánh 1 Biên Hòa
Facebook
zalo
hotline